ได้ของครบ พบของถูกใจ ไปที่ ...สินไทย มินิมาร์ท

แนะนำการดูแลเส้นผมทำสี

สาวๆหลายคนที่ชอบทำสีผมแต่ก็กังวลว่าผมจะเสียวันนี้เรามีวิธีแนะนำทั้งก่อนและหลังการทำสีผม ให้ได้สีใหม่ที่สวย และผมเสียน้อยที่สุด(เออจะไม่เสียเลยก็คงเป็นเรื่องของคนไม่ทำสีนะคะ55)

1.ก่อนการทำสีผม สระผมไม่ต้องใส่ครีมนวดค่ะ
2.ระหว่างที่ทำสีต้องเน้นเรื่องเวลานะคะให้เหมาะสมกับที่บนกล่องกำหนดไว้ แต่ถ้าผมเส้นใหญ่อาจทิ้งไว้นานเพิ่มขึ้นจากที่บอกไว้ซักประมาณ 10 นาทีได้ค่ะ
3.หลังทำสีบำรุงด้วยซีรั่ม หมักด้วยด้วยทรีทเม้นต์ทุกวันแต่ละครั้งให้หมักประมาณ5-10 นาที
4.ไปอบไอน้ำบ้างเป็นบางครั้ง แต่ระวังนะคะถ้าร้อนเกินไปจากผมสวยจะกลายเป็นผมฟูค่ะ เอาพออุ่นๆก็พอหรือทำเองที่บ้านโดยใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นแล้วมาพันผมไว้ แค่นี้ก็สวยแบบประหยัดได้ค่ะ
5.หลังจากสระผมทุกครั้ง ให้ใช้หวีแปรงที่ห่างๆนะคะ จะช่วยถนอมเส้นผมไม่ให้ขาดหลุดร่วง ถ้ามีเวลาก็ปล่อยให้แห้งเองยิ่งดีค่ะ(ไม่เปลืองเงิน ผมสวยด้วย)
6.ถ้าใครผมฟูก็อาจถักผมเปียเปลี่ยนทรงผมกลบผมเสียไปได้วิธีหนึ่งค่ะ   แล้วเราค่อยกลับมาบำรุงเอาตอนเย็น รอเวลาให้ผมสุขภาพดีแล้วค่อยสยายอวดชาวบ้าน(ขำๆนะ)               
7.เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ ถ้าใครไม่ชอบสีที่ผลิตภัณฑ์ให้มา ก็นำสองสีมามิกซ์กันก็ได้สีใหม่ที่เก๋ไก๋กว่าเดิมแต่ต้องดูด้วยนะคะว่าสีใหนควรใส่กะสีไหน ส่วนมากก็นิยมสีสว่างไปผสมกะสีอื่นค่ะ