ได้ของครบ พบของถูกใจ ไปที่ ...สินไทย มินิมาร์ท

การดูแลผมสูตรธรรมชาติ

การดูแลผมสูตรธรรมชาติ

สาวๆหลายคนที่ไว้ผมให้ดำยาว แต่ยังสุขภาพผมไม่แข็งแรง วันนนี้เรามีหลายวิธีมาแนะนำให้ผมสวยอยู่คู่กับสาวๆไปนานๆค่ะ เพราะผมก็สร้างเสริมบุคลิกและหน้าตาให้ดูดีได้ค่ะ( อย่างน้อยหนุ่มสาวที่หน้าตาธรรมดาแต่มีเสน่ตรงผมสวยก็ทำให้หลายคนแอบชำเลืองตาจนต้องมองตามหลังได้ค่ะ)

1.ก่อนอื่นเลือกผลิตภัณฑ์สระผมให้เหมาะกับเส้นผมของเราค่ะ จะเป็นยี่ห้อไหนได้ทั้งนั้นแล้วแต่ว่าต้องการให้ผมเป็นแบบไหนซึ่งเขาก็ผลิตกันออกมาหลายสูตรค่ะ มีทั้งที่โฆษณาตามโทรทัศน์ หรือจะเอาแบบสมุนไพรไทยก็มีหลายยี่ห้อให้เลือกค่ะ


2.ตามด้วย ครีมนวดผมค่ะ แต่ส่วนมากสาวๆที่ผมยาวจะนิยมใช้ทรีทเม้นต์แทนครีมนวดทั่วๆไปค่ะ เพราะเนื้อจะเข้มข้นกว่าและบำรุงได้ลึกกว่าค่ะ


3.ควรอบผมจะไปอบที่ร้าน หรือทำเองก็ได้ค่ะ สัปดาห์ละครั้งกำลังดีค่ะ


4.ถ้าใครไม่สะดวกอบก็มีวิธีหมักผมก่อนสระมาแนะนำหลายสูตรค่ะ

 บำรุงผมแห้ง

น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา น้ำมันมะกอกอย่างใดอย่างหนึ่ง นวดให้น้ำมันซึมเข้าเส้นผม  หมักทิ้งไว้ซัก2-3 ชม. (ระหว่างรอเราก็ทำงานหรือทำงานบ้านค่ะ ครบเวลาค่อยไปล้าง)

บำรุงผมแตกปลาย

นำไข่แดง+น้ำส้มสายชู หรือถ้าใครไม่ชอบไข่แดง ก็ใช้น้ำส้มสายชู+แชมพูก็ได้ค่ะ   นวดที่ปลายผมหลังสระค่ะ น้ำส้มสายชูจะทำให้เส้นผมเงางามค่ะ

ดูแลผมมัน

ไข่ขาว+น้ำอุ่น  ใส่ส่วนผสมทั้งสองอย่างให้เท่ากัน หมักทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยสระผมค่ะ

แก้ปัญหารังแค

น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ+น้ำอุ่นเล็กน้อย หมักทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง  ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งปัญหารังแคจะค่อยๆหมดไป และทำให้ผมคุณมีน้ำหนักอีกด้วย

บำรุงผมเสีย จากการทำสี ย้อม ยืด ต่างๆค่ะ

ไข่แดง+น้ำผึ้ง+น้ำมันมะกอก ผสมเข้ากันแล้วหมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ล้างออกด้วยน้ำอุ่นก่อนสระผม
น้ำมันงาน+น้ำมันมะพร้าว+ไข่แดง  หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นก่อนสระผม

ลดปัญหาผมร่วง

นำขิงสดมาเผาไฟแล้วบดให้ละเอียด แล้วนำมาผสมน้ำหมักไว้ ครั่งชั่วโมง ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งอาการผมร่วงจะลดลงค่ะ
และควรเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนค่ะ หรืออาจเลือกเป็นสมุนไพรก็ได้ค่ะ ที่มีส่วนผสมของอัญชัญหรือขิง

สูตรผมดำเงางาม

หัวกระทิคั้นสดๆ ½ ถ้วยตวง + น้ำดอกอัญชัญคั้น 5 ช้อนโต๊ะ+น้ำมะกรูด 3 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันแล้วหมักทิ้งไว้ซัก15 นาที สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความเงางาม ดูไม่แห้งกร้าน และปัองกันผมหงอกก่อนวัยได้อีกค่ะ

สูตรผมนุ่มลื่น

ไข่แดง 2  ฟอง + เบียร์ 1 ถ้วยตวง (เททิ้งไว้จนฟองหมด)  ผสมเข้ากัน หมักผมไว้ 15 นาที  แล้วค่อยล้างออก

สูตรผมมีน้ำหนัก

อะโวคาโด ½ ลูก ยีให้เละ+น้ำมันมะอกหรือเบบี้ออยล์ 2 ช้อนโต๊ะ ทำแทนการลงทรีทเมนต์ได้ค่ะ

สูตรปราศจากรังแค

น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ+น้ำมะกรูดเผาไฟ 3 ลูก นำมาผสมกันหมักผมไว้ 20 นาที ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รังแคจะหายขาดค่ะ

สูตรผมเรียบตรง

น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ+ มายองเนส 5 ช้อนโต๊ะ + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อครีมข้นๆ ลูบให้ทั่วเส้นผม แล้วใช้หวีซี่ห่างๆหวี จากนั้นทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกค่ะ

สูตรผมแข็งแรง

น้ำมันมะพร้าวชโลมให้ทั่วศรีษะไปเลยค่ะ จากนั้นนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น มาคลุมทับผมเราอีกที ทิ้งไว้ซัก 15 นาทีแล้วสระตามปกติ

สูตรถนอมลอนผม(สำหรับคนดัดผมลอนค่ะ)

ข้าวโอ๊ตบดละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ½ ถ้วยตวง +นมสดรสจืด 5 ช้อนโต๊ะ  ผสมเข้ากันหมักผมทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจะช่วงยืดอายุลอนผมได้ค่ะ

ทุกสูตรที่กล่าวมาหากสาวๆ สนใจ ปฏิบัติทำตามอย่างสม่ำเสมอละก็คุณก็จะเป็นเจ้าของผมสวยๆแน่นอนค่ะ