ได้ของครบ พบของถูกใจ ไปที่ ...สินไทย มินิมาร์ท

การลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ

                        การลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ


    ขอเสริมเรื่องการลดน้ำหนักสูตรของร้านบ้างนะคะ



ซึ่งสูตรลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาตินี้น่าจะปฏิบัติได้ง่าย เงื่อนไขค่อนข้างน้อยค่ะ ก็ไม่ถือว่าเป็นสูตรพิสดารอะไรหรอกค่ะ เพียงแค่ปฏิบัติได้ง่าย และได้ผล ไม่ต้องมีข้อแม้มากมายอะไร

จริงๆแล้วสูตรก็ไม่มีอะไรมากค่ะ

1.เช้าทานมากหน่อย(ก่อนทานอาหารเช้าทานน้ำเต้าหู้ก่อนก็ดีค่ะเป็นการตัดกำลังความหิวค่ะ )กลางวันทานปกติ
(อาหารว่างทานได้นะคะ ซึ่งผู้เขียนเองก็ทานอาหารว่างบ่อยเหมือนกันค่ะหรือจะเป็นผลไม้แทนอาหารว่าง หรือจะควบทั้งสองอย่างก็ได้ค่ะ แต่ทานในปริมาณที่เป็นอาหารว่างนะคะ ไม่ใช่ทานอาหารว่างเหมือนอาหารมื้อหลักค่ะ)
ตกเย็นก็ทานเร็วหน่อยไม่เกิน  6 โมงเย็น หรือถ้าเหรดไปถึงหนึ่งทุ่มหรือจะกี่ทุ่มก็แล้วแต่ความจำเป็นของแต่ละคนค่ะ ก็ลดปริมาณที่รับประทานลงไปหรืออาจตัดกำลังด้วยการทานผลไม้รสไม่หวานจัดอย่างเช่นฝรั่ง มะม่วง กล้วยน้ำหว้า ฯลฯ ที่เราชื่นชอบก่อนทานอาหารก็จะดีค่ะ

2.พยายามอย่าให้ท้องผูกอันนี้เรื่องสำคัญนะคะก็พยายามดื่มนมเปรี้ยวหลังมื้ออาหารให้เป็นนิสัยค่ะ นมเปรี้ยวทำให้อาหารย่อยได้ดีค่ะ ช่วงเช้าตื่นมาก็ซัดน้ำเข้าไปซักขวด หรือประมาณ 2-3 แก้วน่าจะช่วยได้ค่ะ
3.ระหว่างมื้ออาหารก็ให้นึกถึงผักผลไม้อาจเป็นอาหารที่มีส่วนผสมของผักอันนี้ก็ช่วยได้ค่ะ ชา กาแฟทานได้นะคะแต่เพราๆหน่อยก็ดีค่ะเพราะสิ่งเหล่านี้มักทำให้ท้องผูก

4.หาเวลาออกกำลังกายบ้าง อาจทำท่าโน่นท่านี่อยู่ในห้องก็ได้ถ้าไม่มีเวลาไปข้างนอก จะเป็นการวิ่งอยู่กับที่ กระโดดตบ ซิทอัฟ หรือเปิดซีดีแอโรบิคแดนซ์มันคนเดียวไปเลยก็ได้ค่ะ แต่ถ้าแบ่งเวลาให้ร่างกายเราได้ relax กับการออกกำลังกายนอกสถานที่อย่างเช่นสวนสาธารณะ ชวนเพื่อน หรือครอบครัวไปด้วยยิ่งดีค่ะคะ หรือจะไปหาเพื่อนวิ่งเอาดาบหน้ายังได้เลยค่ะ จะไปเล่นตามสนามโรงเรียน ตามมหาลัย สวนทั่วไป หรือตามตรอก ซอก ซอยก็ได้ค่ะ ทำใจให้สบายพร้อมกับเล่นกีฬาที่เราโปรด หรือถ้าเล่นกีฬาไม่เป็น การวิ่งไปสูดหายใจเข้าออกยาวๆก็สามารถสร้างพลังความแข็งแกร่งให้เราไม่เบาเลยนะคะ

5.ถ้าช่วงไหนที่รู้สึกว่าอ้วนมากข้าวเย็นต้องทานในช่วงไม่เกิน 6 โมงเย็นก็ดีค่ะ หลังจากนั้นไม่ต้องทานของว่างนะคะ ทำกิจกรรมทำอย่างอื่นลืมๆรอบดึกไปเลยค่ะ หรือทำเป็นลืมข้าวเย็นได้ยิ่งดีค่ะแต่อันนี้ไม่แนะนำค่ะมันค่อนข้างยากค่ะ ถ้ากินตอนเย็นแล้วหิวรอบดึกอาจทานโยเกิตซักถ้วยหรือธัญพืชซัก 1 ถ้วยน่าจะช่วยบรรเทาความหิวได้ค่ะ

6.ถ้าท้องผูกหลายวันเราต้องอาศัยเครื่องดื่มที่เขาโฆษณาทั่วไปช่วยแล้วละคะ ดื่มก่อนนอน น่าจะช่วยได้ค่ะ แต่อย่าทำบ่อยนะคะเพราะร่างกายจะชินกับการทานยาแล้วร่างกายเราก็จะชินกับการพิ่งยา ใช้เฉพาะจำเป็นค่ะ
7.ผลไม้ควรหัดทานให้เป็นนิสัยค่ะ ให้ติดผลไม้เหมือนแทนการติดทานขนมค่ะ และก็ต้องเป็นผลไม้ที่รสไม่หวานจัดจนเกินไป เช่นฝรั่ง ชมพู่ ส้ม ส้มโอ มะละกอ
สุก(ไม่ใช่ว่าผลไม้เล่นทานทุเรียนเป็นลูกๆอย่างงี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรนะคะ) และก็เลี่ยงๆน้ำอัดลม หรือดื่มให้น้อยหน่อยค่ะ เอาน้ำเปล่าเป็นหลักดีกว่าค่ะ